02:12 ICT Thứ ba, 21/11/2017

Trang nhất » Tin Tức » Tin hoạt động » Chuyên môn

HỘI THẢO CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM THÁNG 9

Thứ tư - 14/09/2016 21:37
Với mục đích bồi dưỡng và nâng cao năng lực, nghiệp vụ công tác cho cán bộ giáo viên, đồng thời cụ thể hóa các hoạt động triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, chiều 12 tháng 9 năm 2016, trường THPT Lạng Giang số 1 đã tổ chức Hội thảo công tác chủ nhiệm lớp năm học 2016 – 2017.
Xác định công tác chủ nhiệm không chỉ là nhiệm vụ của các giáo viên trực tiếp được phân công làm công tác chủ nhiệm lớp mà còn liên quan đến các hoạt động phối hợp trong quá trình giáo dục học sinh, BGH nhà trường đã tổ chức Hội thảo công tác chủ nhiệm lớp với sự tham gia của BGH, Công đoàn, Đoàn thanh niên và toàn thể cán bộ giáo viên trong trường. Sau Báo cáo đề dẫn là phần đánh giá chung về công tác chủ nhiệm của nhà trường trong thời gian qua. Trong Báo cáo đánh giá, đồng chí Hiệu trưởng Mạc Văn Bính đã khẳng định vai trò quan trọng của người giáo viên chủ nhiệm trong việc quản lý, tổ chức, phối hợp các lực lượng giáo dục đối với một tập thể lớp học. Sự tiến bộ của học sinh, thành công trong công tác giáo dục toàn diện của nhà trường có sự đóng góp không nhỏ của công tác chủ nhiệm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bên cạnh những tác động tích cực vẫn còn những hạn chế, tồn tại trong công tác chủ nhiệm. Tại Hội thảo, các đồng chí giáo viên đang trực tiếp chủ nhiệm lớp đã chủ động đưa ra ý kiến hoặc vấn đề nảy sinh từ thực tiễn chủ nhiệm, đề xuất với BGH cũng như trao đổi với đồng nghiệp. Đây thực sự là cơ hội để những khó khăn, vướng mắc, những kinh nghiệm, giải pháp trong cách thức tổ chức hoạt động giáo dục cho học sinh, hay vai trò phối hợp giữa các lực lượng giáo dục, … trong công tác chủ nhiệm lớp được đưa ra để cùng chia sẻ, cùng trao đổi.
Có thể nói, để góp phần giáo dục và hoàn thiện nhân cách học sinh trong một tập thể phát triển và một môi trường học tập thân thiện, đáp ứng mục tiêu giáo dục thời kỳ hội nhập, người GVCN có một trọng trách rất lớn. Mỗi GVCN phải mang rất nhiều “vai”: không chỉ là “người cha, người mẹ giàu lòng yêu thương”; là “người bạn chân thành, vị tha”; mà còn là “luật sư am hiểu luật”; là “vị thẩm phán công bằng, nghiêm minh”; là “nhà khoa học với vốn tri thức phong phú”, … Người GVCN khi có đủ các yếu tố đó sẽ đạt được thành công trong việc tập hợp, chỉ dẫn, định hướng giáo dục học sinh phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, bạn tốt, công dân tốt và xây dựng một tập thể học sinh vững mạnh.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi Hội thảo:


Tác giả bài viết: HÒA BÌNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn